Được tạo bởi Blogger.

Hiện tượng rách màng trinh và cách khắc phục

Được viết bởi 17:08 , , , ,

Màng trinh hay còn gọi là “cái ngàn vàng” của phụ nữ. Khi màng trinh bị rách cũng đồng nghĩa với bị mất trinh tiết. Bài viết này sẽ nêu ra hiện tượng rách màng trinh và cách khắc phục màng trinh bị rách.

Màng trinh là lớp da che chắn ở cửa âm đạo với một hay vài lỗ để kinh nguyệt thoát ra, độ dày mỏng khác nhau tùy theo từng người. Có người sinh ra đã không màng trinh, cũng có người lại có màng trinh quá mỏng hoặc quá dày,cũng có trường hợp màng trinh bị bịt kín.

Hiện tượng rách màng trinh và cách khắc phục

Vì sao bị rách màng trinh

Màng trinh là một màng mỏng cách cửa âm đạo khoảng 2 đến 3 cm nên rất dễ bị rách khi có bất kì vật cứng nào xâm nhập. Thông thường thì màng trinh bị rách trong lần quan hệ đầu tiên.
Tuy nhiên màng trinh cũng có thể bị rách bởi những va đập mạnh, chơi thể thao, vận động mạnh và một số xâm nhập khác như quan hệ bằng tay, thủ dâm hoặc sử dụng tampon. Như vậy màng trinh bị rách không phải là căn cứ để xác định người phụ nữ đã từng quan hệ tình dục hay chưa.

Hiện tượng rách màng trinh thường gặp

Khi rách màng trinh thường xảy ra những hiện tượng phổ biến sau:
- Đau đớn: đây chính là hiện tượng rách màng trinh phổ biến nhất ở các chị em phụ nữ, chính vì màng trinh là lớp màng mỏng nên khi bị rách sẽ có hiện tượng đau đớn ở nữ giới.
- Chảy máu: Khi màng trinh đã bị rách thì âm đạo sẽ chảy một ít giọt máu hoặc có chất dịch màu hồng xuất hiện.

Cách phòng tránh màng trinh bị rách

Các bác sĩ ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một khuyến cáo các chị em phụ nữ một số cách phòng tránh màng trinh bị rách:
- Thận trọng trong những hoạt động mạnh: Điển hình là các hoạt động như đạp xe, cưỡi ngựa, tập những môn thể thao phải vận động mạnh,… cần phải hết sức thận trọng, hạn chế những tác động mạnh gây ảnh hưởng đến vùng kín.
- Vệ sinh cho “cô bé” an toàn vào mỗi ngày là điều rất cần thiết. Tuy nhiên lại không nên thụt rửa âm đạo quá sâu dẫn đến nguy cơ làm rách màng trinh. Tốt hơn hết không nên sử dụng tampon khi màng trinh chưa bị rách.
- Không nên đưa các vật thể lạ nhét vào vùng kín.

Cách khắc phục màng trinh bị rách

Một khi màng trinh đã lỡ bị rách rồi thì sẽ ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý, cuộc sống của các chị em phụ nữ thì các chị em có thể tìm đến phương pháp tiểu phẫu phục hồi màng ngăn âm đạo (còn gọi là vá màng trinh). Thủ thuật vá màng trinh được thực hiện dựa trên cơ sở màng trinh đã bị rách, giúp tái tạo màng trinh trở lại như “thời con gái”, không để lại sẹo cũng như gây tổn thương âm đạo, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của các chị em. Bạn có thể tìm đến địa chỉ vá màng trinh uy tín, an toàn như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một ở 303 Đại Lộ Bình Dương (đối diện tòa nhà Becamex).
Hiện tượng rách màng trinh và cách khắc phục


Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và trách nhiệm, Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp cho các chị em có được sự tự tin cần thiết. Nếu bạn có thắc mắc gì về thông tin cũng như chi phí vá màng trinh thì bạn hãy liên hệ đến số điện thoại hotline 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương để được tư vấn miễn phí

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.