Được tạo bởi Blogger.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam

Được viết bởi 17:33 , , ,

Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến bậc nhất hiện nay. Con đường lây nhiễm sùi mào gà chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, bệnh cũng có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc với mầm bệnh khi da, niêm mạc bị xây xước, sức đề kháng của cơ thể yếu. Các nghiên cứu cho thấy, sùi mào gà ở nam nếu tiến triển trong thời gian dài hoặc bệnh tái phát nhiều lần chính là yếu tố chính gây ung thư dương vật, ung thư hậu môn.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới:

- Sùi mào gà do loại virut HPV có tên tiếng Anh đầy đủ là Human papillomavirus gây nên, bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc với mầm bệnh tuy nhiên tương đối thấp. Có nhiều chủng loại HPV, hầu hết các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam
Triệu chứng sùi mào gà ở nam

- Khi quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với bệnh nhân sùi mào gà ngay ở vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước, sức đề kháng yếu đi thì nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.
- Bệnh sùi mào gà có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là 18-35 tuổi.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới:

- Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới không thật sự rõ ràng nên dễ bị bỏ qua, cho đến khi các tổn thương xuất hiện và ngày một lớn hoặc rất nặng thì mới phát hiện ra và đi khám.
- Sau khi bị nhiễm bệnh từ 2-9 tháng, nam giới mắc sùi mào gà thường xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao dần lên như nhú gai đường kính từ 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành gai và liên kết với nhau thành mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.
- Sùi mào gà ở nam thường xuất hiện ở những vị trí như: rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo, ít khi nhìn thấy ở thân dương vật, ít nhìn thấy ở bìu dương vật. Ngoài ra, sùi mào gà có thể xuất hiện ở khoang miệng, nách, các ngón chân,…
- Có trường hợp bị tổn thương bao phủ lên cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp vùng bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành khối u lớn, to bằng cả nắm tay, đỏ tươi, dịch có mùi hôi.
Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ trợ giúp tối đa

Ảnh hưởng của sùi mào gà đối với sức khỏe ở nam giới:

- Bình thường sùi mào gà thường không gây đau đớn gì. Trong trường hợp nốt sùi đó phát triển quá to có thể gây khó chịu khi đi lại, vận động. Khi bị sang chấn, sờ nắn nốt sùi đó có thể làm chúng bị xây xước, chảy máu hoặc lây nhiễm rộng hơn.
- Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể dẫn đến ung thư dương vật, ung thư hậu môn,… nếu tiến triển trong thời gian dài hoặc bị tái phát nhiều lần. Vì thế cánh đàn ông cũng không nên chủ quan với bệnh sùi mào gà, hãy tìm đến các trung tâm y tế, phòng khám uy tín để khám chữa trị kịp thời ngay khi có bất kì dấu hiệu nào của bệnh.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt sạch 100% virus HPV gây bệnh sùi mào gà, các phương pháp điều trị lúc này chủ yếu chỉ là loại bỏ các triệu chứng gây bệnh sùi mào gà và nâng cao sức khỏe của bản thân, tăng cường hệ miễn dịch nhằm làm hạn chế tối đa khả năng sùi mào gà tái phát.
Sùi mào gà ở nam thường sẽ dễ điều trị hơn so với nữ do đặc điểm cấu tạo của bộ phận sinh dục. Có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam giới khác nhau, tùy trường hợp mà có thể lựa chọn phương pháp thích hợp nhất. Một số phương pháp chữa bệnh sùi mào gà có thể kể đến như:
- Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ có thể liệt kê cho bệnh nhân bằng thuốc chấm bên ngoài, thuốc uống nhằm loại bỏ các tổn thương do virus HPV gây ra và tăng cường sức khỏe của người bệnh. Điều trị sùi mào gà bằng thuốc thường áp dụng cho những bệnh nhân có nốt sùi nhỏ, vị trí của nốt sùi nằm ở bên ngoài, không áp dụng cho trường hợp có nốt sùi nằm trong lỗ niệu đạo, hậu môn,…
- Đốt sùi: có thể đốt sùi mào gà bằng cách đốt điện, đốt lazer hay dùng ni tơ lỏng. Những cách này thường áp dụng cho các nốt sùi to lớn, phát triển ở bên ngoài.
Triệu chứng sùi mào gà ở nam
Triệu chứng sùi mào gà ở nam

Theo dõi chủ đề khác liên quan: Nổi mụn ở lưỡi và môi là bị sao?

Hầu hết các phương pháp chữa trị sùi mào gà ở nam giới đều còn có rất nhiều hạn chế như gây đau đớn cho người bệnh, điều trị không triệt để do đó các nốt sùi rất dễ tái phát, không áp dụng được với những nốt sùi mọc ở bên trong khoang miệng, lỗ niệu đạo, hậu môn,… Do đó, Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà bằng ALT-PDT, đây là phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại ngày nay. ALT-PDT có những ưu điểm nổi bật như: an toàn, nhanh chóng, không đau, hạn chế được nguy cơ tái phát.

Nếu bạn có những thắc mắc liên quan đến bệnh xã hội có thể liên hệ trực tiếp với Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một bằng cách gọi điện thoại trực tiếp đến số 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để nhận được tư vấn từ các bác sĩ.

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ trợ giúp tối đa

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.