Được tạo bởi Blogger.

Nổi mụn cứng và gây ngứa ở vùng kín nữ là bệnh gì?

Được viết bởi 17:14 , , , , ,

Nhiều chị em thường chủ quan và không để ý đến hiện tượng nổi mụn cứng và gây ngứa ở vùng kín nữ vì cho rằng nó chỉ là vấn đề da liễu bình thường và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia ở Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một cho biết bất cứ điều gì bất thường tại khu vực ‘nhạy cảm’ này đều có thể đang cảnh báo những bệnh lý nghiêm trọng. Do đó hi vọng qua bài viết sau sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức và quan tâm hơn đến sức khỏe của mình

Nổi mụn cứng và gây ngứa ở vùng kín nữ là bệnh gì?

Nổi mụn cứng và gây ngứa ở vùng kín nữ không đơn giản là một hiện tượng nổi mụn thông thường nhưng là triệu chứng và dấu hiệu cảnh báo các bệnh sau:

Nổi mụn cứng và gây ngứa ở vùng kín nữ là bệnh gì?

1. Viêm nang lông:

Đây là những nốt mụn nổi ngay dưới lỗ chân lông trên vùng kín nữ, thường là mụn bọc mủ có còi mụn cứng bên trong và chủ yếu do phụ nữ mặc đồ lót quá chật hoặc vệ sinh cá nhân kém. Bệnh khiến các chị em luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu trong cuộc sống do không phải lúc nào cũng có thể gãi để ‘xoa dịu’ cảm giác này nên cần sớm nhờ đến sự trợ giúp chuyên khoa thì mới mong thoát khỏi nó.

2. Rận mu:

Đây là loại ký sinh trùng nhỏ, chuyên sống bám trên lông mu ở bộ phận sinh dục và hút máu vật chủ sống qua ngày. Khi bị rận mu tấn công, trên làn da của bệnh nhân sẽ xuất hiện những nốt đỏ sưng, hơi cứng và ngứa ngáy đồng thời còn thấy mệt mỏi suy nhược và thiếu máu.
Nếu chỉ tự ý điều trị tại nhà thì thường không thể loại bỏ hết rận mu và dễ tái phát trở lại, do đó người bệnh rận mu cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để nhận được sự trợ giúp.

3. Mụn rộp sinh dục:

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội do vi-rút Herpes Simplex gây ra và lan truyền rất nhanh qua đường tiếp xúc chất dịch của bệnh, đường máu và đường tình dục. Sau một thời gian ủ bệnh, phụ nữ sẽ bắt đầu nổi những mụn nước cỡ hạt tấm hoặc hạt đậu xanh, tập trung chủ yếu xung quanh bộ phận sinh dục thành từng mảng mềm, đỏ rát và dễ vỡ gây ngứa ngáy, lở loét.
Nếu không đi hỗ trợ điều trị sớm thì chị em có nguy cơ bị viêm nhiễm khuẩn lan trong bên trong cơ thể. Ngoài ra, dịch nhầy tiết ra quá nhiều khiến quá trình tinh trùng gặp trứng bị cản trở, khiến bệnh nhân khó có thể thụ thai và gia tăng nguy cơ hiếm muộn vô sinh.
Nổi mụn cứng và gây ngứa ở vùng kín nữ là bệnh gì?
Sùi mào gà chủ yếu ở nữ giới

4. Sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu do người bệnh quan hệ tình dục bừa bãi, bị lây từ bạn đời hoặc qua đường máu. Sau khoảng 2 – 6 tháng ủ bệnh, các chị em sẽ bắt đầu cảm thấy ngứa rát với những nốt u nhú nhỏ hoặc hạt bẹt tròn xuất hiện rải rác khắp trên vùng kín và một số khu vực khác. Chúng sẽ lớn dần theo thời gian và kết thành từng mảng cao như mào gà hoặc bông cải với màu hồng nhạt, mềm có mủ khi ấn vào.
Tuy sùi mào gà không đe dọa tính mạng người bệnh, nhưng sự phát triển của nó xung quanh âm đạo, môi lớn, môi bé có thể bịt kín đường sinh nở của các chị em và gây đau đớn khi quan hệ cùng cảm giác tự ti mặc cảm do bề ngoài xấu xí tại cơ quan sinh dục.
Trên đây là những căn bệnh bắt nguồn từ dấu hiệu và triệu chứng nổi mụn cứng gây ngứa ở vùng kín nữ. Qua đó có thể thấy chúng ta không nên xem thường và cần đi thăm khám để hỗ trợ điều trị sớm nhất có thể.

Nếu các chị em đang sinh sống tại khu vực Bình Dương và các vùng lân cận thì có thể phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tại địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ phòng khám giàu kiến thức chuyên môn giúp đỡ kịp thời.

Tư vấn ngay lúc này để được hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.