Được tạo bởi Blogger.

Màng trinh có tác dụng thế nào với nữ

Được viết bởi 16:52 , , , ,

Màng trinh có tác dụng thế nào với nữ là điều mà rất nhiều chị em tò mò và muốn tìm hiểu vì sao nó lại được nam giới coi trọng đến như vậy?
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ chia sẻ với các bạn về một số đặc điểm cũng như tác dụng của màng trinh đối với nữ giới như thế nào.
Màng trinh có tác dụng thế nào với nữ

Màng trinh có tác dụng gì và đặc điểm của màng trinh

Màng trinh là màng mỏng che kín cửa âm đạo, nằm cách cửa mình từ 2-3 cm. Hai mặt đều có màu hồng nhạt và luôn ướt át.
Ở nữ giới có độ tuổi còn nhỏ, màng trinh thường bị hẹp và dầy, càng trưởng thành thì màng trinh càng mở rộng và mỏng hơn, trung bình khoảng 2mm, màng trinh có hình tròn. Một số trường hợp thì lại có hình trăng khuyết, hình vành khuyên, mạng nhện, hình sao,...
Giữa màng trinh có lỗ nhỏ, đường kính khoảng chừng 1-1.5mm. Lỗ nhỏ và màng trinh đều dính chặt vào thành trước âm đạo.
Cách nhận biết màng trinh có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên phải thông qua bác sĩ chuyên khoa về phụ sản. Do màng trinh mỏng nên có thể bị rách nếu có tác động vào sâu bên trong âm đạo.
Tùy vào độ co giãn và dày mỏng của màng trinh khi quan hệ, màng trinh có thể rách hay không rách. Tuy nhiên, ở người có màng trinh mỏng và dễ rách thì có hiện tượng chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên hoặc có tác động vào sâu bên trong âm đạo.
Ở trường hợp hiếm có, một số chị em không có màng trinh bẩm sinh hoặc màng trinh không có lỗ. Do đó, khi bước vào giai đoạn dậy thì các chị em cần phải khám phụ khoa trích mở lỗ màng trinh để kinh nguyệt lưu thông bình thường.

Màng trinh có tác dụng gì?

Màng trinh không phải là bộ phận quan trọng trong bộ phận sinh dục của nữ nhưng đó lại là yếu tố rất được coi trọng ở nữ giới.
- Đối với sức khỏe sinh sản nữ: Màng trinh có tác dụng làm ngăn cản không có chất bẩn và vi khuẩn thâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh dục của nữ. Màng trinh giống như màng bảo vệ cho các chị em tránh được những căn bệnh về viêm nhiễm phụ khoa. Chính vì vậy chúng ta thường thấy nữ giới trước độ tuổi dậy thì và sinh sản thường không hay mắc phải các căn bệnh liên quan đến phụ khoa.
Việc màng trinh dày hay mỏng, có hay không thì cũng không gây ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của các chị em.
- Quan niệm của nam giới: Màng trinh không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản cũng như nhu cầu ham muốn về thể xác của các cặp đôi nam nữ, vợ chồng nhưng nó lại được phái mạnh coi trọng, thậm chí được xem như tiêu chí để đánh giá về trinh tiết của nữ giới.
Trinh tiết và màng trinh là hai vấn đề rất khác nhau. Theo quan niệm thông thường thì người phụ nữ còn trinh tiết là người chưa từng quan hệ tình dục. Còn với nam giới thì theo quan niệm của họ trinh tiết có nghĩa là màng trinh vẫn nguyên vẹn, họ phải thấy máu trinh khi quan hệ với người bạn đời.
Tuy nhiên, quan niệm cơ bản này của nam giới là hoàn toàn sai lầm và khá lệch lạc. Vì không phải người phụ nữ nào cũng chảy máu trinh và cũng đều có màng trinh.
Màng trinh có tác dụng thế nào với nữ

Bạn có thể tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan đến chi phí vá màng trinh, cũng như các vấn đề khác thì hãy gọi điện đến số điện thoại tư vấn của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo số điện thoại 0650 368 9588, hoặc có thể đến trực tiếp phòng khám của chúng tôi theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một để được tư vấn miễn phí.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.