Được tạo bởi Blogger.

Cách sử dụng phá thai bằng thuốc

Được viết bởi 11:30

Ngày nay, phá thai qua thuốc chính là cách đã được áp dụng rất nhiều bên trong phá thai. Vì thế, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để chắc chắn an toàn với bà bầu cũng chính là thắc mắc được nhiều chị em phụ nữ lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những nhóm thuốc được sử dụng trong phá thai

Hiện nay, trên thế giới tồn tại bốn mẫu thuốc đình chỉ thai. Nhưng, VN chỉ sử dụng 2 mẫu là thuốc loại bỏ thai đầu tiên cũng như thuốc bỏ thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 loại này phải được sử dụng kết hợp với nhau. Nếu chỉ dùng một trong 2 thì sẽ làm cách loại bỏ thai thông qua thuốc không thành công. Từ đó không chỉ khiến thai phụ đánh mất thiên chức sinh con còn nguy hiểm đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ nhất

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có tác dụng ngăn chặn những tác động của nội tiết tố Progesterone vào màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Yếu tố này dẫn tới hiện tượng bong bề mặt da cổ tử cung cũng như gây mềm cổ tử cung. Kết quả là khiến cho bào thai đã và đang bám trên thành cổ tử cung bị bong tróc cũng như rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau khi uống viên thuốc thứ nhất làm cho bào thai bong tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung, thì uống loại thuốc thứ hai thường ép khiến cho tử cung bị co bóp liên tục để tống túi thai ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy tắc của Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép áp dụng với những hoàn cảnh thai từ 5 – 7 tuần tuổi. Cũng như buộc phải được thực hiện ở những phòng khám phụ khoa được xét duyệt, dưới sự giám sát chặt chẽ của thầy thuốc. 2 Loại thuốc này phải được uống cùng với nhau. Loại thuốc thứ 1 sử dụng trước, loại thuốc thứ hai sử dụng sau.
Sau khi mẹ bầu được tiến hành các siêu âm quan trọng, siêu âm xác định tuần tuổi thai và ký xác nhận giấy bảo đảm. Thầy thuốc sẽ cho chị em uống một loại thuốc thứ 1. Sau đó 48h giờ, chị em sẽ phải quay lại cơ sở y khoa để sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong trường hợp, thai phụ không quay lại để uống loại thuốc thứ hai hoặc tự sử dụng ở nhà, mà gặp hệ lụy gì thì trung tâm y tế có thể hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, với 1 số trường hợp chị em vì k làm theo hướng dẫn, chỉ dẫn của chuyên gia mà tự ý uống thuốc đình chỉ thai ở nhà dẫn đến băng huyết, sốc phản vệ, đặc biệt là tử vong. Vì thế, để đảm bảo không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ phải đến trung tâm y khoa để sử dụng thuốc đình chỉ thai không nguy hiểm dưới sự hướng dẫn và theo dõi ở y bác sĩ.
Mong rằng các san sẻ căn bản của phòng khám bình dương về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây có khả năng giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về biện pháp này.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.