Được tạo bởi Blogger.

Tại sao bạn gái cần biết về nguyên nhân viêm âm đạo?

Được viết bởi 16:54 , , ,

Tình trạng viêm âm đạo ở lứa tuổi sinh sản hiện nay đang ở mức báo động, vậy nguyên nhân viêm âm đạo là do đâu và tại sao bạn gái cần nắm rõ nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo?

Với vấn đề này phong kham benh phu khoa di an chúng tôi xin giải đáp như sau: Dù là bệnh gì bạn chỉ cần chuẩn đoán chính xác được nguyên nhân thì vấn đề điều trị cũng dễ dàng, nhanh chóng và có nhiều kết quả hơn. Biết được nguyên nhân viêm âm đạo đồng thời sẽ giúp chị em có thể tự phòng tránh bệnh cho bản thân là tốt nhất. Bởi vì, nếu bạn gái mắc bệnh viêm nhiễm âm đạo quá trình chữa trị là một quá trình rất lâu dài và khó khăn. Bệnh còn rất dễ tái phát nếu không được điều trị đúng phương pháp.

                            


Dưới đây là những lý do gây nên bệnh viêm âm đạo do phòng khám phụ khoa dĩ an tổng hợp lại và chia sẽ cho bạn gái cùng tham khảo:

Nguyên nhân viêm âm đạo hàng đầu đó chính là vệ sinh vùng kín không đúng cách
Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc vệ sinh quá sạch khiến thay đổi môi trường pH trong âm đạo, giảm khả năng kháng khuẩn. Các vi khuẩn có hại sẽ phát triển và  gây nên tình trạng viêm nhiễm. Chị em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín hằng ngày bằng nước ấm, lau khô bằng khăn sạch, không thụt rửa sâu hoặc lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách - nguyên nhân gây viêm âm đạo
Vệ sinh vùng kín không đúng cách - nguyên nhân gây viêm âm đạo


Vệ sinh không đúng cách nhất là vào thời kì kinh nguyệt: Nhiều chị em có thói quen sử dụng băng vệ sinh hằng ngày nhưng lại không thường xuyên thay băng khiến âm hộ bị ẩm ướt, không thoát khí.  Trong thời kì đèn đỏ, niêm mạc âm đạo trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. Nên thay băng vệ sinh 4 tiếng một lần, không sử dụng các loại băng vệ sinh kém chất lượng vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản.

Lựa chọn trang phục không phù hợp


Các bạn nữ thường xuyên mặc quần hặc váy ngắn có thể vô tình khiến vùng kín tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khiến vi khuẩn xâm nhập, gây viêm âm đạo. Nếu mặc váy ngắn khi đi trên đường bụi nhiều nên có thêm vải choàng kín chân để chống khói bụi.

Mặc quần lót quá chật, quần áo ẩm ướt làm vùng kín bị bí, ẩm ướt, cọ sát mạnh gây tổn thương, trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Chính vì thế, cần phải thay quần lót hằng ngày, sử dụng quần lót làm từ các chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Sau khi giặt xong, nên phơi quần áo ở những nơi có nắng, tránh ẩm mốc. Không nên mặc chung quần lót với người khác vì có thể tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.


Dùng thuốc không đúng cách


Uống thuốc tránh thai hoặc thuốc kháng sinh trong thời gian dài sẽ kích thích nấm phát triển, tấn công vào các cơ quan gây nên viêm âm đạo. Tuyệt đối bạn không được tự mua thuốc về uống mà hãy nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ.

Nhiễm khuẩn do phá thai không an toàn


Phụ nữ phá thai khi thực hiện các thủ thuật rất dễ gây ra những tổn thương đến âm đạo hoặc tử cung. Các thiết bị y tế không sạch sẽ cũng có thể dẫn theo các vi khuẩn có hại khiến âm đạo bị viêm nhiễm. Nếu bắt buộc phải phá thai bạn hãy đến các bệnh viện, phòng khám lớn để thực hiện phẫu thuật.

Quan hệ tình dục không an toàn


Quan hệ tình dục quá đà, thô bạo hoặc hoặc quan hệ với nhiều bạn tình cũng là nguyên nhân dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, gây viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, có một cuộc sống tình dục lành mạnh là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của  cô bé

Do tác động của thời tiết hoặc sức khỏe giảm sút khi mắc bệnh nào đó. Hệ thống miễn dịch suy yếu sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của các tác nhân gây hại. Những trường bị ốm đau bạn nên tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng để đảm bảo thể lực và sức đề kháng.


Quan hệ không an toàn gây viêm âm đạo
Quan hệ không an toàn gây viêm âm đạo



Chị em khi nhận thấy những dấu hiệu trên hãy nhanh chóng tìm đến các phòng khám bệnh phụ khoa dĩ an uy tín để được hướng dẫn khám và điều trị kịp thời, tránh để lại những hậu quả không đáng có. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn, các bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0650 368 9588 các bác sĩ tại đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.  

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.