Được tạo bởi Blogger.

Viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 14:00

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là bệnh PK không còn xa lạ với bạn gái. Bệnh này không những tác động tới sinh hoạt thường ngày mà còn tác động tới tâm lý ở chị em phụ nữ. Bởi vậy, rất nhiều chị em tìm hiểu câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp thắc mắc này, những y bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin chia sẻ các thông tin thông qua bài viết dưới đây.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung chính là hiện tượng cổ tử cung của phụ nữ bị viêm nhiễm, sưng tấy bởi vì nấm Candida Alb, virus hay sinh sống trùng thâm nhập vào cổ tử cung gây.
Viêm nhiễm tử cung hay thấy tại nữ giới ở trong độ tuổi sinh con. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh là vì:
- Làm "chuyện ấy" bừa bãi, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi rút như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm đạo hoặc có vệ sinh tuy nhiên không đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên ở những phòng khám chuyên khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh lây truyền thông qua con đường tình dục. Nhưng trong tình trạng người bệnh viêm cổ tử cung mắc bệnh lý vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có bên trong dịch sinh dục, dịch âm đạo và máu (từ vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Lúc quan hệ tình dục, ngay cả khi quan hệ tình dục thông qua miệng, bệnh lý có thể lây nhiễm thông qua vết xước, những miệng vết thương hở hoặc lở loét...
Viêm cổ tử cung dù rằng k khó chữa. Tuy nhiên, nếu k chữa trị nhanh chóng có khả năng tác động trực tiếp đến chức năng sinh sản, sức khỏe của chị em phụ nữ cũng như có khả năng dẫn tới nhiều hậu quả nguy hiểm khác như: Viêm sang những cơ quan phụ cận, vô sinh, tăng tác nhân lây nhiễm các căn bệnh xã hội nguy hiểm qua đường tình dục bừa bãi, thậm chí có thể trở thành 1 trong những chi tiết tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Cho nên khi chưa chữa trị khỏi hẳn căn bệnh, tốt hơn cả chị em phụ nữ không nên thực hiện chuyện đó, hay khi làm tình cần dùng các biện pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em phụ nữ cũng bắt buộc khuyên ox đi thăm khám nhằm chắc về khả năng không bị lây nhiễm.
Trên đây chính là những thông tin mà những y bác sĩ muốn san sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là với các bạn gái đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu rõ về căn bệnh viêm tử cung cũng như con đường lây nhiễm căn bệnh của nó. Nên thường kiểm tra cũng như nội soi định kỳ nhằm được bác sĩ chuyên khoa tham mưu và sớm nhận thấy bệnh lý sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.